24/2/14

Tinh thần Craftsmanship

Thực ra chuyên nghành của mình là một lập trình viên. Một nghề giải quyết các vấn đề bằng tư duy và những đoạn code. Mọi người thường nói nó khô khan. Đúng là vậy nhưng chưa chắc, ở bất kỳ tình huống nào nếu muốn chúng ta có thể tìm ra sự lãng mạn mà.


Một trong những sự lãng mạn mà mình tìm thấy đó là tinh thần craftsmanship. Người craftsmanship là một nghệ nhân trong sản xuất phần mềm. Với tinh thần craftsmanship làm phần mềm không phải là sản xuất hàng loạt. Không phải tìm một vài đứa mắt kính dày cộp, quăng tất cả chúng vào một căng phòng, hì hục làm việc...và đẻ ra sản phẩm.

Làm phần mềm là sự tự do, thoải mái. Làm phần mềm là sự ủy quyền, tin tưởng. Làm phần mềm là đam mê, niềm khao khát tô vẽ, là sự tỉ mĩ thêm thắt tạo nên tác phẩm tuyệt đẹp. Làm phần mềm phải thực hành cực hạn và đừng quên đặt cái nhìn tổng thể.

Với mình làm phần mềm, viết code vừa mang tính khoa học nhưng xen lẫn nghệ thuật. Không phải một lập trình viên xuất chúng, nhưng quan trọng craftsmanship là tư tưởng của mình.

Nếu các bạn quan tâm đến có thì hãy cùng mình chia sẽ những kiến thức, kỹ năng thực hành nó. Mình tạo một chuyên mục riêng về craftmanship. Chỉ đơn giản là đang học thôi các bạn à. ^^

Ngây Ngô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét