4/5/14

Blog mới cho tinh thần entrepreneur


Vô tình lướt web thì phát hiện một blog có thể nói là dành cho những ai có mong muốn khởi nghiệp, trở thành doanh nhân, sở hữu một doanh nghiệp, tạo ra thứ gì đó có ích cho đời. Hay nói hoành tráng hơn nữa là có tư tưởng "make the world better". Nếu bạn nóng lòng thì vào ngay http://smartrepreneur.net/ để đọc bài startup - khởi nghiệp các loại nhé.


Có một số bạn đọc tới đây sẽ hỏi "Chủ đề thì biết rồi, nhưng bên trong, thực tế nó viết cái quái gì mà nói ghê vậy". Đúng rồi các bạn, chủ đề cuối cùng chỉ là cái hướng đi của Smartrepreneur thôi, nội dung của nó mới thật sự quan trọng, chính nội dung mới quyết định nó có đáng đọc hay không?

Nói vậy hổng lẽ vào Smartrepreneur đọc hết mấy cái bài viết của nó mới xác định được nó có đáng đọc hay không à  Nhiều khi lại lãng phí một vài phút cuộc đời để đọc 1 blog không ra gì không chừng hen? ^^. Và vấn đề là mình đang cần xác định nó có đáng đọc để vào đọc ngay mà. Sao giống câu hỏi "Con gà quả trứng" quả nhỉ?

...được viết bởi một người có thể tin cậy

Vâng các bạn, có một cách để đánh giá nhanh một bài viết, một blog, hay một thứ gì đó có thể xem xét ai đã làm ra nó. Tức là cái người viết giỏi sẽ viết một bài viết tốt, người thông minh sẽ viết ra một bài viết thông minh, người có kinh nghiệm sẽ viết ra một bài viết có kinh nghiệm...

Và người đó không ai khác chính là người thầy, người anh: Tạ Minh Tuấn. Một doanh nhân, một người thành công, người anh giỏi giang, nổi tiếng lẫy lừng...trong mắt mình :)))). Nghe có mùi quan điểm cá nhân quá nhỉ?

À, chuyện là ngoài mình ra cũng có vài ông bác doanh nhân khác cũng có "niềm tin" hơi hơi giống mình chứ không nói hoành tráng như mình. Đó là các tổ chức như: British Council, CSIP, The One Foundation chứng nhận là một trong 15 doanh nhân xã hội tiêu biểu của Việt Nam nè. Nhận giải thưởng Nhà lãnh đạo xuất sắc - Outstanding Leader của BNI nè. Ngoài ra anh Tuấn còn là chủ tịch sáng lập HELP International - một tổ chức dạng healthcare nổi tiếng ý mà. Và anh Tuấn cũng là một trong những sáng lập và làm giảng viên Học viện đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp YUP - một trường dạy khởi nghiệp có tiếng nhé. 

Giờ thì các bạn đã tin chưa nếu tin thì vào Smartrepreneur đi nhé. Còn...

...tin hay không tùy bạn

Thực ra vô đọc một vài bài viết, bài ba bài viết, xem tổng thể một blog chả tốn bao nhiêu thời gian của cuộc đời bạn đâu. Mình cũng chẳng cố chứng minh thêm điều gì? 

Mà thực sự có muốn chứng minh một cách thuyết phục thì thật sự là mệt à. Những dẫn chứng của mình cũng chưa đủ chứng minh blog Smartrepreneur đáng đọc đâu? Chưa chắc một người giỏi, một người có nhiều thành tích lại có thể viết bài tốt và có ích. Và cho là người đó có thể chuyển tải được được sự giỏi dang, kinh nghiệm, tư duy của mình vào những viết đi chăng nữa. Thì có thật sự người đó muốn chuyển tải những thứ đó ở blog này không. Hay chỉ đơn thuần viết blog để PR, marketing thôi. 

Thôi viết tới đây lười quá rồi. Chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau nhé. =)))

Rảnh rảnh ngồi viết
Ngây Ngô

# Tái nạm: Sao đọc lại bài viết giống mình viết bài PR quá nhỉ? =))))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét