24/7/11

Không Google+, không Facebook dùng mạng xã hội của hacker ?


Nếu một ngày không có Facebook, không Google+, không Twitter ta dùng gì ? Tá túc đỡ ở một diễn đàn, viết blog trao đổi, không online nữa...Không hãy tham gia mạng xã hội của các Hacker.

Từ trước giờ, bao lần chúng ta gặp rắc rối với những con virus, worm và tất cả những đoạn mã độc làm nguy hại đến thông tin, tiền bạc, thiết bị, và những cái không thể đổi bằng vật chất được. Với những rắc rối như thế đã đủ với những hacker rồi. Nếu một ngày nào đó, có một dự án "vì cộng đồng" của những hacker này bạn có muốn sử dụng không ?

...một dự án vui vẻ....

Không cần hình dung đâu xa. Với một lời tuyên bố khá thú vị từ Anonymous (nhóm hacker đang nổi đình đám, thường xuyên mở các cuộc tấn công vào các tập đoàn công nghệ lớn, chính phủ...) : Lập mạng xã hội cho mọi người !

Anonymous nhấn mạnh rằng: "Mạng xã hội Anonplus khuyến khích mọi người cùng tham gia và phát triển, nhằm xây dựng một xã hội hoàn toàn tự do. Mọi người có thể tham gia vào Anonplus mà không cần phải đóng góp tiền bạc hay gì cả. Với Anonplus, thế giới internet sẽ thực sự mở ra đối với bạn".

Tuyệt vời, ý tưởng không tồi chút nào. Một sản phẩm dành cho cộng đồng từ những người nguy hiểm nhất. Dù sao đi nữa...nó rất thú vị. 

Với đề xuất mở, bất cứ ai cũng có thể tham gia và phát triển dự án này. Một điều thực sự có ý nghĩa cho những ai có mong muốn xây dựng một trang mạng xã hội cho riêng mình. Những ai mong muốn tìm hiểu một dự án của hacker được làm như thế nào ? 

...liệu có những toan tính bên trong...

"Đi đêm có ngày gặp ma" - Thực sự đúng trong trường hợp này. Chẳng ai đảm bảo rằng bạn sẽ an toàn khi tham gia sử dụng hay tham gia phát triển mạng xã hội này. Nên nhớ Anonymous không sợ bất cứ điều gì ? NATO, Sony, IBM, Paypal...đều là nạn nhân của họ trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Thực sự ta cần cân nhắc kỹ khi giao thông tin, các mối quan hệ...cho họ. Việc này giống như giao trứng cho ác vậy ^^

Có nhiều ý kiến cho rằng lý do của việc thành lập mạng xã hội riêng của Anonymous là : Họ mong muốn một chỗ nương thân. Bởi vì tổ chức này mới bị "tẩy chay" hay vô hiệu hóa các tài khoản trên các mạng xã hội. Hình như có sự hợp tác giữa các ông lớn nghành công nghệ thông tin chống lại họ. Thay vì tìm bến đỗ ở một vùng nào mới, sau đó bị phát hiện, rồi tạo thêm cái mới, họ tạo luôn mạng xã hội riêng cho mình. 

Nếu mình không nhằm mọi chuyện không hề đơn giản như vậy ? Nếu có nhu cầu đó, họ có thể tạo một mạng xã hội "ẩn" cho riêng mình mà không ai biết. Điều này hoàn toàn trong khả năng của họ. Tại sao họ lại tạo một sản phẩm phục vụ cho cộng đồng ? 

...đó là những toan tính nào...

Hành động ta thường thấy từ những hacker. Sau khi "phá" một cái gì đó họ thường để lại một "dấu tích". Hay đi tuyên bố khắp nơi cho mọi người biết : "Ta vừa làm nó đó". Có thể khi bị khóa hết các tài khoản này, họ không có công cụ để "khoe khoang", nâng cao vị thế hay ít nhất là liên lạc với thế giới. Có phải vì thế họ lập ra mạng xã hội cho cộng đồng chăng ? 

Cũng có thể, nhờ việc này họ muốn tạo một "ma trận" người dùng. Qua đó giúp họ dễ dàng len lỏi, ít bị phát hiện. Ở lãnh địa của họ, luật chơi đều do họ đặt ra. Mọi tác động từ phía bên ngoài không tác dụng. Đây cũng có thể là một lý do lắm chứ. 

Một trường hợp khác cũng có thể xảy ra. Đó là mục đích kinh tế. Họ sẽ bán thông tin người dùng, danh sách bạn bè, các mối quan hệ...Không ai có thể đảm bảo nó không xảy ra. 

...những điều mình viết chỉ để cho vui...

Nếu bạn đọc tới dòng này, thực sự bạn rất hứng thú với vấn đề này. Sẽ không ai có đủ kiên nhẫn đọc hết những dòng phân tích lang man như vầy đâu ? Một cảm hứng từ vụ "Hacker làm mạng xã hội". Đúng là một ý tưởng độc đáo. Kể cả việc tham gia vào nó cũng là một quyết định hết sức "táo bạo" rồi. Nếu bạn có hứng thú thì cũng "góp vui" nhé.

Mong rằng với bài này, có những thông tin hết sức vui vẻ dành cho các bạn. Một ngày tốt lanh ^^

Ngây Ngô

13 nhận xét:

  1. Khờ khờ, ngây ngô viết bài chất lắm nhớ

    Trả lờiXóa
  2. tham gia mạng đó, tay admin buồn buồn cho mỗi người 1 con worm đời mới về gặm file cho vui =)) hoặc con spy coi như...kết nối thông tin mật với nhau vậy ;))

    Trả lờiXóa
  3. Her her.Bác ấy sắp ngây ngô rồi.
    Nhưng có vần đề mình không hiểu lắm.Nếu họ làm một mạng xã hội thì lấy ai ra để mua server vs ten miền nhỉ.Tưởng đội này đang bị truy nã to tay ra ker mà.Nếu mà lộ mặt mua thì chết toy ak.
    hi.Em hơi lạ nên hỏi.Xin đừng chém em nhé

    Trả lờiXóa
  4. @Đam Mê Số: À, Domain thì thuê, còn server họ có dư tiền "đi mua mới" mấy chục cái server cũng không sao. Hacker họ làm việc toàn xài server mạnh để tiện cho việc "tấn công". Nên vấn đề server không có gì bàn nữa.

    Cũng không cần phải khai tên thật mới có thể thuê tên miền và server đâu ? Dùng tên thật để đảm bảo quyền lợi và phòng khi có tranh chấp xảy ra. Những vấn đề này đối với hacker thì không cần thiết. Nên họ dùng tên giả hay nhờ người đứng tên cũng được.

    Nếu nhớ không lầm khi sử dụng domain có dịch vụ ẩn thông tin người sở hữu. Dùng tên giả + ẩn thông tin => Không thể tìm được ^^. Mấy hãng cấp domain họ làm việc chuyên nghiệp, cam kết và có luật bảo vệ người dùng nên chắc không thể "tiết lộ" thông tin đâu. Họ đang làm ăn mà, chữ tín rất quan trọng.

    Hihi, chú ý đây chỉ là lập luận của mình thôi. Còn hacker họ là dân nhà nghề nên mấy việc này chỉ là việc nhỏ không đáng quan tâm.

    Trả lờiXóa
  5. @G+ Việt: Hihi, xem blog chỉ cần chú ý bài viết thôi. Nickname của người viết không quá quan trọng đâu. ^^

    Trả lờiXóa
  6. Liên kết ko bạn ơi

    Blog bí ẩn : http://hangvanbian.blogspot.com/



    đã thêm liên kết bạn ,chúc phát triển!

    Trả lờiXóa
  7. @Ngây Ngô: Bác quả là rân chơi. ^^!

    Trả lờiXóa
  8. @Mèo Khùng : Không đâu dân đàng hoàng lắm ^^
    @Blog bí ẩn : Blog bạn thú vị đó chứ. Mình thấy bạn đã liên kết nhiều rùi ^^

    Trả lờiXóa
  9. hay =))
    thực ra cái này là sói muốn ăn cỏ nhưng chẳng ai tin
    công nhận ngây ngố viết hay

    Trả lờiXóa
  10. Dạo này anh qua bên yume luôn rồi hả. Bỏ bên này hoang tàn quá. Blog em hoạt động lại rồi ^^

    Trả lờiXóa
  11. Bác ngây ngô có vào được blogger ko. Mình giờ mà ko face IP thì ko tài nào vào được. @@

    Trả lờiXóa
  12. @Võ Thanh Duy: Có qua yume. Nhưng blog này vẫn cập nhật thường xuyên mà em.
    @Mèo Khùng: Hiện tại vào được nè

    Trả lờiXóa