17/4/11

Mua sách một cách khôn ngoan


Ảnh chỉ có tính chất minh họa
Ảnh chỉ có tính chất minh họa
Chào các bạn, ắt hẳn khi nhấn vào xem bài viết này thì ít nhiều bạn cũng có quan tâm đến sách. Dù bạn là fan cuồng nhiệt của sách hay chỉ fan xu hướng, ở bài viết này sẽ có một vài thông tin rất thú vị cho các bạn. 
Mua sách một cách khôn ngoan. Mình không phải hướng dẫn các bạn mua loại sách nào, phải đọc sách nào...Đây chỉ là việc bạn đi bộ đến nhà sách, trả tiền mua một cuốn sách và về. Nhưng ở đây mình sẽ đề xuất một phương thức khác. Có thể gọi là "khôn ngoan" hơn. 
 Đối với một sinh viên. Có lẽ túi tiền sẽ không nhiều, nên việc "mua sắm" tiết kiệm đến chừng nào thì tốt chừng đấy. Cách tiết kiệm nhất là đừng mua gì hết. Nhưng sách là một kho tri thức tuyệt vời, việc bỏ cả một kho kiến thức như vậy không ổn rồi. Yếu tố tiết kiệm là cốt lõi của việc "Mua sách một cách khôn ngoan". 
Việc trước khi nghĩ đến "Mua sách một cách khôn ngoan" là bạn phải biết được mình muốn mua quyển nào đi đã. Về khoản này thì "ô kê" rồi đúng không. 
Bước thứ hai tìm chổ mua. Nếu như không nghĩ đến "mua khôn ngoan" thì vọt lẹ đến nhà sách là mua thôi. Nếu bạn muốn khôn ngoan thì đơn giản truy cập vào các trang "Nhà sách trên mạng". Các trang này cho các bạn tìm kiếm đủ loại sách, đặt hàng trên mạng, giao hàng luôn. Nó có các phương thức giao hàng khác nhau. Còn mình chọn là giao hàng trực tiếp và thanh toán trực tiếp. Điều đặc biệt là ở các trang này sẽ GIẢM GIÁ sách cho chúng ta tùy 10% - 30%, có khi hơn nữa. Đặt biệt hơn là chương trình giao hàng miễn phí. Tùy theo chính sách của người ta. Có thể là không điều kiện gì hoặc mua hơn 70.000 hoặc 100.000 VNĐ thì được miễn phí. Con số cho thể hơn nhưng trung bình chỉ là trên dưới 100.000 VNĐ. 
Đã bày cách thì bày luôn địa chỉ luôn : http://nhasachphuongnam.comhttp://giadinhbook.com.vn/http://www.vinabook.com/http://sachgiamgia.vn...(chú ý hình như các nhà sách này đều ở Tp. Hồ Chí Minh, các bạn có thể tìm tương tự ở các địa phương khác như Hà Nội chẳng hạn)
Vinabook.com đây là nhà sách trên mạng hơi bị nổi tiếng. Có nhiều loại sách lắm, hầu như cuốn nào cũng có so với nhu cầu của mình ^^. Vinabook có chương trình là giao hàng miễn phí ở TP.HCM các đơn hàng trên 70.000. Lâu lâu lại giảm giá sách. 
Sachgiamgia.vn đây mới là chuyên giảm giá. Giảm giá tất cả các sách và giao hàng miễn phí có đảm bảo. Đặt biệt tại mọi thời điểm đều giảm giá 10%, nếu giảm hơn thì tùy. Chú ý chỉ miễn phí ở TP HCM thôi. 
Vẫn còn mấy trang vừa giảm giá lại giao hàng miễn phí, nhưng mình quên mất tiêu rồi. Tạm thời chỉ có thể liệt kê ra như vậy thôi. Nếu ai biết thì chia sẽ với mọi người nha. 
Tất cả nhà sách này đều cam kết giao hàng đảm bảo từ 2 - 10 ngày sau khi đặt hàng. Nhưng đừng lo, họ đang làm ăn và xây dựng thương hiệu nên 1 - 2 ngày là họ gọi điện cho mạng mở cửa lấy sách rùi. 
Chắc hẳn các nhà sách trên mạng phải cám ơn Ngây Ngô thôi. Vì khi không tự nhiên lại đi quảng cáo dùm. Nhưng đó không phải cái Ngây Ngô muốn, cái muốn của mình là chia sẽ KINH NGHIỆM và TRẢI NGHIỆM của mình cho mọi người. 
Và điều cuối cùng mình muốn nhắn gửi lại là đôi khi mình cần gấp nên việc đặt hàng trên mạng không được chủ động cho lắm. Nếu rơi vào trường hợp đó thì thua rồi, đi thẳng tới nhà sách và mua thôi. Nhưng nếu bạn muốn mua sách KINH TẾ thì vẫn có thể "mua một cách khôn ngoan". Chạy xe đến nhà sách Kinh Tế - 490B Nguyễn Thị Minh Khai P2 Q3 TPHCM. Ở đây bán tất cả các loại sách kinh tế, liên quan đến kinh tế có chiết khấuTức là giảm phần trăm giá tiền trên bìa. Mức chiết khấu từ 10 - 30% ^^. 
Ngây Ngô
***Tái Nạm:  Gửi đến tất cả mọi người, ai muốn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ gì CÓ ÍCH CHO CỘNG ĐỒNG có thể liên hệ với Ngây Ngô. Ngây Ngô có thể viết bài giới thiệu mà không cần HOA HỒNG hay gì hết. Chỉ là chia sẽ thôi ^^

5 nhận xét:

  1. còn 1 cách mua sách mà tiết kiệm tiền nữa là... mua sách lỗi, những sách như bị in hỏng mất 1 hay 1 vài trang, bị mất 1 trang, bị lem mực,... tùy lỗi mà người ta zảm đi mấy % (ở nhà sách ko có đâu, tìm trong mấy hiệu sách nhỏ nhỏ đó), hoặc là sách cũ.
    đừng mua sách zả nhé :D

    Trả lờiXóa
  2. @Hiro: Thanks chia sẽ của Hiro nhé ! Đó cũng là một cách, tuy hơi khó chịu với mấy chổ hỏng, lỗi. À mà quên cái đó giảm cũng không nhiều hơn mua qua mạng đâu, sách ở mạng lại không bị lỗi nữa ^^

    Trả lờiXóa
  3. 7 thì thường ra những nhà sách ở đường Trần Huy Liệu mua sách. Toàn sách mới ra lò(sau 2 tuần phát hành là có ở đây cả) mà lại được giảm 30 - 40%. Nhưng chất lượng thì không thua gì sách ở các nhà sách lớn (có khi còn có cả bookmark và phiếu khuyến mãi của NXB) :-)

    Trả lờiXóa
  4. Tot nhat la mua o tiem sach cu, co nhieu sach moi 100% nhung dc giam gia co khi toi 45%

    Trả lờiXóa
  5. Mua sách ở tiệm sách cũ thì không được cập nhật cho lắm. Nếu đối với những tác phẩm kinh điển thì không sao,còn sách mới ra lò thì tiệm sách cũ sao có được.

    Trả lờiXóa