12/4/11

Sắp có sách về cuộc đời Steve Jobs


Steve Jobs con người của những tai tiếng, tranh cãi, hỉ nộ ái ố. Nhưng điều không thể phủ nhận ông là một huyền thoại. Thử xem cái cách của ông giới thiệu chiếc smartphone iphone mà cả thế giới phải gọi ông là "diễn giả đại tài".
Được biết từ trang tin electronista, Walter Isaacson được sự đồng ý của ông Jobs về việc sẽ viết sách về CEO của Apple. Theo dự kiến cuốn sách sẽ có tên là iSteve: The book of Jobs. Đầu năm 2012 sách sẽ được ấn phẩm phát hành. 
Jobs là trùm dệt lên những câu chuyện hấp dẫn và cuốn hút. Không biết sách viết về ông sẽ cuốn hút cỡ nào. Nhưng dự trên danh tiếng, sức hút của ông sẽ thu hút một lượng độc giả "hơi bị bự" đó. Cứ tưởng tượng quan cảnh mọi người rồng rắn xếp hàng chờ được tận tay sờ món iSteve. Thôi bon chen làm chi, vài tháng sau phát hành Ngây Ngô sẽ đọc bằng ebook   
Nói tới Jobs nghĩ đến Ngố (Ngây Ngô). Không biết ai sẽ được may mắn viết sách về cuộc đời Ngố chứ 
Ngây Ngô

8 nhận xét:

  1. Có sách bạn cho mình đọc ké với nha.he :d
    Mình cũng ũng hâm mộ ông Jobs

    Trả lờiXóa
  2. Bác có thì share cho mình với nhé. Mình rất thích ông này về phong cách thuyết trình. ^^!

    Trả lờiXóa
  3. @all: Sách ông Jobs này chưa có. Tới 2012 mới xuất bản. Mình nói trong bài rùi mà ta. À trong thời gian đợi, đọc sách iNgâyNgô trước đi hen ^^

    Trả lờiXóa
  4. Đọc sách của bác để cũng ngây ngô à.

    Trả lờiXóa
  5. Hình như ông ấy bị ung thư hay sao ấy.sức khỏe ông ấy sa sút nghiêm trọng quá.Mình có đọc tin này nhưng dạo này thấy các báo không thấy đưa nữa hay sao ấy
    .Mình thì thích cách làm việc của ông ấy,nhưng không thích cách làm của ông.vì:
    Các sản phẩm của ông ấy không có tính mở cho cộng đồng,nếu sản phẩm mac os mà cho làm clone thì có lẽ bây h mình có thể sử dụng hệ điều hành mac giá rẻ hay với giá 7k/đĩa.
    Các thiết bị mới như ngày nay(iphone,ipad) nói chung thì bị khóa với tính năng flash.Hic.Vậy thì không xem được các chương trình như youtube,....


    Còn mình thích sự sáng tạo trong các sản phẩm của ông ấy.Các sản phẩm đều rất tuyệt vời,và ..vô cùng đẹp,độc--->Mà mình lại thích cái đẹp mới chết chứ

    Trả lờiXóa
  6. CÂU MÌNH THÍCH NHẤT CỦA ÔNG ẤY LÀ"DON'T SEATL,KEEP LOOKING!" --Hãy cứ đói khát, hãy cứ dại khờ...
    rất bản năng như việc ông bỏ học và tìm đến với công nghệ...

    Trả lờiXóa
  7. @G+ Việt: Oh ! Đó là một câu nằm lòng của mình đó: "Stay Hungry. Stay Foolish - Hãy luôn khát khao, hãy cứ dại khờ". Tuy ông không phải người nghĩ ra. Nhưng ông là người đưa nó đến tất cả mọi người. Một minh chứng sống hoàn hảo.

    Tới giờ này mình mới để ý câu này đó "So keep looking. Don’t settle". Câu này sẽ hay hơn khi đọc cả đoạn : "You’ve got to find what you love.
    Your work is going to fill a large part of your life, and the only way to be truly satisfied is to do what you believe is great work. And the only way to do great work is to love what you do. If you haven’t found it yet, keep looking. And don’t settle.
    As with all matters of the heart, you’ll know when you find it. And like any great relationship, it just gets better and better as the years roll on. So keep looking. Don’t settle."

    Cảm ơn bạn Thái Vũ đã chia sẽ nhé ^^

    Trả lờiXóa
  8. @Đam Mê Số: Mình cũng là người thích tính mở. Nhưng lại rất ngưỡng mộ tư tưởng "đóng" Steve Jobs, ở điểm này lại giống Bill Gates. Đóng mang lại nhiều ý nghĩa hơn. Khi đóng ta có thể chủ động làm mọi thứ và tùy biến theo ý của mình. Chính nhờ việc đóng Apple có thể thực hiện những "chuẩn" riêng của mình. Chính những chuẩn này tạo nên điểm khác biệt giữa sản phẩm Apple và các hãng khác. Tại sao người ta dùng MacOS mà không dùng Windows hay Linux...? Có phải là đẹp, độc...như bạn nói không, đóng làm sao có những thứ đó ^^

    Steve Jobs bán ước mơ chứ không bán sản phẩm. Mọi sản phẩm của Apple đều khá đắt. Mua sản phẩm Apple có nghĩa ta mua "đẳng cấp". Chỉ có người dư giả mới dùng hàng Apple. Khi sở hữu Apple ta được cái "tiếng". Nếu "không đóng" làm sao Apple có thể hét giá cao với nó. Gía không cao làm sao tăng tính "hấp dẫn" cho sản phẩm của mình.

    Đóng còn mang ý nghĩa độc quyền nữa. Đó là một chiến lược. Cái gì mở quá, public quá khiến người ta không "khát khao" có được nó. Không đóng làm sao tăng nét "huyền diệu" cho nó. Một miếng khi đói hơn một gói khi no mà.

    Bạn làm mình có cảm hứng viết về Steve Jobs và Apple quá. Mai mốt sẽ có bài về vụ này nhé ^^

    Trả lờiXóa