26/4/11

Chuyện đùa Yume, mạng xã hội hàng đầu Việt Nam bị "sập"

Hình ảnh từ yume.vn (nguồn tin180.com)

Sáng nay khoãng 9h20 đi đến trang cá nhân ở yume thì chẳng vô được.. Refesh thử lại nhiều lần cũng chẳng được. Lạ nhỉ tưởng đâu mạng mình có vấn đề. Thử vô các trang khác thì được. Tức quá thử vào trang chủ với tên miền http://yume.vn thì vỡ lẽ ra tên miền yume.vn bị hết hạn. Đúng là một chuyện đùa...

Lạ nhỉ một trang mạng lớn, với đội ngũ nhân viên mạnh, khi xưa xây dựng timnhanh.com lại khẳng định "cạnh tranh" với Google mắc một lỗi khá đáng tiếc.

Nếu bạn dùng các tên miền con như blog.yume.vn hay photo.yume.vn vẫn truy cập bình thường. Chỉ có những link với yume.vn là "die" hết.  Có thể yume bị hacker tấn công và thay đổi thiết lập từ yume.vn và các tên miền con như blog.yume.vn bị bỏ xót. Chưa khẳng định được điều gì. 

Một trang web sập, hết hạn là "chuyện thường ngày ở huyện". Nhưng một trang lớn như Yume, được đầu tư lớn từ các quỹ đầu tư lại mắc một lỗi khá ngớ ngẩn. Điều này dzấy một hồi chuông cảnh báo về các trang mạng lớn ở Việt Nam. Liệu các trang ngày có thực sự đủ tin tưởng để người dùng đặt niềm tin vào. Liệu dữ liệu người dùng có được bảo vệ, lưu trữ đúng chuẩn như Microsoft, Google...đang làm ?

Ngây Ngô





3 nhận xét:

  1. hic.yume mà sập thì mệt á
    Chắc mình nghĩ nó chi hết hạn chưa kịp đăng kí típ thui á

    Trả lờiXóa
  2. Èo ôi. Hết hạn domain .vn mà cũng chả tha thiết gia hạn như thế này thì nghi quá... :)

    Trả lờiXóa
  3. @Đam Mê Số, @Uphost: Hình như đây là thiếu xót một chút thôi. Tới chiều là gia hạn rùi. Nhiều khi mình tập trung mấy dự án lớn, với xử lý nhiều việc quá không để ý cái gia hạn tên miền ^^

    Trả lờiXóa