24/6/10

Nghe nhạc

nghe_nhac_www.ngayngo9x.infoKhông biết từ lúc nào, tui lại chuyển tông nghe nhạc “già”. Nói là già chứ chục năm trước nó dành cho thế hệ trẻ như bây giờ. Năm tháng trôi, con người cũng thay đổi. Chậc ! ngẫm lại nhiều chuyện xãy ra. Không biết sao mà ngồi đây gõ mấy dòng này. Ừ mà cũng phải, chứ giờ biết viết gì ?

Vốn cái sự nhạc của mình không chuyên nghiệp, nhưng cũng đủ để biết được bài nào hay bài nào dở(ít nhất là đổi với tui ^_^). Ngó lại cái dòng nhạc trẻ giờ mà phát khóc. Ngôn từ thì nghèo nàn, nhạc thì chả cảm xúc. Hết ngôn từ rồi, hết âm điệu rồi. Nghĩ tới lúc trước mình quá dễ dãi khi nghe nó. Mà lúc trước nhạc trẻ cũng không như bây giờ.

Nói đi nói lại thì cũng có những bài hay bài dỡ. Quơ đũa cả cắm không được. Mà bây giờ cũng khó có nhạc bất hủ. Nhạc trẻ chính thống thật sự thì nghe cũng hay, thấy vui, dễ nghe…nhưng mau chán. Nhạc nhảm mang danh “nhạc trẻ” thì khỏi nghe. Nghe xong muốn đạp…

Thế đó ngồi nghe nhạc già, người ta bảo già. Nhưng đâu ai biết như thế nào là nhạc, thế nào là nhạc hay. Mà nói thiệt tui cũng không dám nói là biết nghe nhạc ? Nhưng tui thấy được nhạc xưa hay hơn nhạc trẻ bây giờ. Ít nhất bây giờ tui biết khả năng nghe nhạc của mình cũng “thâm hậu” hơn trước. Không biết có bạn nào đồng cảm không nhỉ  ? ^^!

11 nhận xét:

  1. Lại thấy một điểm mà em giống anh. Không biết nói gì. Bữa nào rảnh chat rồi chia sẻ mấy bài nghe anh nhé!
    giờ khuya rồi thì nghe bài "Đường về khuya" của Tuấn Vũ là hợp nhất ^^

    Trả lờiXóa
  2. ỦA sao không cập nhật comment mới ta ?

    Trả lờiXóa
  3. Sao xem ở trang chủ thì (Nhận xét = Nhận xét - 1) còn nhấn vô bài thì (Nhận xét = Nhận xét) không hiểu ? Chắc bị lỗi rùi !

    Trả lờiXóa
  4. Thật ra thì càng "già" chúng ta càng chín chắn thôi, thứ nhạc thị trường giờ nghe nhàm quá, cứ như là loại fast food vậy, ko thể dùng lâu được, âm nhạc cổ truyền với mình vẫn là "chốn tìm về" mỗi khi muốn xả stress

    Trả lờiXóa
  5. @Nutatu: Hay cho câu nhạc cổ truyền...mà làm gì tới cổ ta "xưa truyền" thôi ^_^

    Trả lờiXóa
  6. Đồng ý với ý kiến của Nutatu: "thứ nhạc thị trường giờ nghe nhàm quá, cứ như là loại fast food vậy, ko thể dùng lâu được"

    Trả lờiXóa