30/6/10

Hè...dzui

tay_du_ky_ngayngo9x.info



Cuối cùng Hè đã thực sự đến…người ta thường nói “mỗi năm đến Hè lòng man mác buồn”, mà sao tui cảm thấy vui vui. Theo tui nghĩ nên để kĩ niệm làm mình dzui chớ đừng vì nó mà “chung chút” buồn. Hãy mỉm cười và nhìn lại…ngày xưa mình đã “ngây ngô” như thế nào.

Nhớ lúc nhỏ cứ mỗi lần đến hè là đón xem phim Tề Thiên(ở quê không gọi là Tây Du Ký). Mà thiệt lúc nhỏ khoái nhất là Tề Thiên Đại Thánh một anh hùng “đánh yêu diệt quái” mà “lóc chóc”.

Không biết từ đâu Tây Du Ký lại hấp dẫn và ấn sâu vào tâm trí thời con nít tụi nhỏ như tui. Cái lứa tuổi đâu biết được ý nghĩa nhân văn từ tác phẩm kinh điển này. Cái lứa tuổi mơ mộng 72 pháp thần thông thu phục yêu quái, trừ gian diệt bạo. Đây có lẽ là thành công lớn nhất của mấy ông làm phim và tác giả. Nó làm cho những đứa trẻ như tui nhận thức được cái thiện cái ác, từ đó hình thành một suy nghĩ hướng thiện.

Và có một chi tiết khá thú vị nếu không nhắc đến thì khá là uổng. Đó là Trư Bát Giới mê gái. Ha ha chàng Trư mập mạp, to béo đem đến tụi nhỏ bài học giới tính sâu sắc(tui nghĩ zậy). Nhắc đến Trư trẻ con phán một từ nghe gợn người “dê gái”. Dù sao nó cũng giúp chúng nhận thức được cái xấu. ^_^

Thực ra rất nhiều chuyện để nói từ tác phẩm Tây Du Ký. Nhưng ở đây tui chỉ viết với góc nhìn nghịch ngợm một chút, góc nhìn một cách tinh nghịch giống như đứa trẻ. Nếu bạn có chút gì bức rứt thì hãy comment ở đây để “bờn luận” nhé.

Qua bài này tui mong rằng chúng ta hãy nhìn cuộc sống dưới con mắt “tinh nghịch”, để cuộc đời nó được dzui tươi hơn. Dù rằng những cái tui vừa nêu trên vô cùng dzô diên^^. Tui mong rằng bạn hãy tìm đến những niềm dzui, niềm vui mà ông trời đã ban tặng. Nó vẫn bên cạnh bạn, hãy biết trân trọng mà sử dụng nó.
Hãy vô tư để rồi chết, còn hơn chết trong suy tư…^_^



Ngây Ngô

16 nhận xét:

  1. Chào anh (chị) Ngây ngô. hi. Em đã xem comment của anh (chị). Rất vui và rất mong được Ngây ngô quan tâm tới blog của em. hihi
    Chúc Ngây Ngô nhiều sức khỏe và ăn nên làm ra.

    Trả lờiXóa
  2. @Trường Minh: Kêu bằng anh đi vì anh là con trai ^^. Em làm site về Văn Hoá - Lịch Sử đúng không ? Ở tuổi như em, thậm chí lứa tuổi như anh cũng ngán ngẫm Lịch Sử lắm. Có người như em thật là quí...anh sẽ theo dõi blog của em ^_^

    Trả lờiXóa
  3. hjx. Anh làm em nhớ tới cố diễn viên đóng vai sa tăng. Bác ấy qua đời cách đây mấy năm rồi :(

    Trả lờiXóa
  4. @vtd: Đúng rồi rất tiếc ! À em có biết thông tin về "Tân Tây Du Ký" ? Anh thấy cái mới có cái gì đó không có hồn...

    Trả lờiXóa
  5. @ Ngây ngô: Hì. Tân Tây Du Kí người Tàu làm tuy có hoành tráng thật, lần truớc có theo dõi tin tức. Nhưng mà chưa trình chiếu nên em không biết ra sao. Em thì đọc Tây Du Kí của Ngô Thừa Ân thấy mấy bộ phim bây giờ chíêu cắt xén thêm bớt nhiều quá, không hay cho lắm.
    Blog của em chuyên về Lịch sử - văn hóa cũng chả phải đâu, tại em chỉ là học sinh lớp 12 thôi (nghiệp dư mà), em đăng lên blog cho vui. hihi. Tìm thêm bạn bè trên mạng và học hỏi là mục đích chính mà.
    Em cũng sẽ theo dõi blog anh luôn. Hihi. Blog anh đẹp với lại hay lắm.

    Trả lờiXóa
  6. @Trường Minh: Hi được một người theo dõi blog thì còn gì bằng ? Mà em nói lên mạng để học hỏi những gì nhỉ ? Anh muốn khảo sát chút mà ...

    Trả lờiXóa
  7. Tân Tây Du kí thì em chưa xem. Nhưng em thích bản cũ hơn. Có chú lục tiểu linh đồng đóng vai tôn ngộ không hay lắm ^^

    Trả lờiXóa
  8. @VTD: Đúng rồi Duy, không ai đóng Tề Thiên Đại Thánh hay bằng Lục Tiểu Linh Đồng đâu. Ông ấy là số 1. Người ta thường nói đùa rằng nhìn LTLĐ có linh hồn của Tôn Ngộ Không...kể cả ngoài đời ^_^

    Trả lờiXóa
  9. ghé thăm blog bạn cuối tuần cn vui vẽ nhá

    Trả lờiXóa
  10. TDK mình cũng khoái xem lắm đó, nói chung hè về coi Tề Thiên là nhất rồi

    Trả lờiXóa
  11. hehe, khoái chi tiết Bát giới có liên wan đến bài học giới tính ghê ^^

    Trả lờiXóa
  12. Lúc trước hè nào cũng TDK zới Doremon mà chiến!^^ bây h lớn rùi, Doremon ko "chiến" nữa nhưng TDK thì vẫn còn! ;))

    Trả lờiXóa
  13. @xuxu: em cũng khoái cái chi tiết đó ^_^

    Trả lờiXóa
  14. @mr7: anh nói mới nhớ, lúc trước tới hè cũng có đón xem phim "Những cuộc phiêu lưu của Sinbad". Anh có coi chưa nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  15. Coi Sinbad nghiền tới mức, đến năm I vẫn để nhạc chuông của phim và hình nền là cô phù thủy trong P1! h có GF rùi nên hem dám để hình nền đóa nữa! hehe!

    Trả lờiXóa
  16. @Mr.7: Haha ! Cái đó không phải mà mê phim mà là mê gái ~.~

    Trả lờiXóa