9/1/12

Một dự án tuyệt vời "Tủ sách niềm tin"


Mục tiêu của dự án là giúp đỡ các nhóm Tự lực có một tủ sách nhỏ được đóng góp bằng chính tấm lòng cộng đồng, từ đó hình thành thói quen đọc, sở thích đọc và chia sẻ sách.



Với mong muốn hỗ trợ những người sống chung với HIV được tiếp cận với ánh sáng tri thức và tìm lại niềm tin trong cuộc sống, Trung Tâm Nghiên cứu và Truyền thông vì sự phát triển bền vững (CSD) khởi xướng và thực hiện dự án Tủ sách niềm tin.
Tủ sách niềm tin là dự án xây dựng tủ sách cho các nhóm Tự lực trên địa bàn Hà Nội nhằm phát triển tri thức và thúc đẩy văn hóa đọc. Song song với đó là tổ chức các chương trình tương tác, truyền thông xã hội nhằm khuyến khích những người sống chung với HIV mạnh dạn chia sẻ suy nghĩ, mong muốn và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc giảm kỳ thị, phân biệt đối xử.
Dự án sẽ diễn ra trong thời gian từ đầu tháng 12 năm 2011 tới cuối tháng 04 năm 2012.
Dự án triển khai gồm hai hoạt động chính là xây dựng tủ sách niềm tin và tổ chức cuộc thi Thư gửi Con rồng nhỏ. Nằm trong hoạt động xây dựng tủ sách, chương trình trao sách – gửi niềm tin nhằm kêu gọi quyên góp sách từ cộng đồng và chia sẻ  những thông điệp cuộc sống tới những người sống chung với HIV.. Song song với đó, chương trình mỗi tuần một cuốn sách  là chương trình khuyến khích các thành viên trong nhóm chia sẻ về một chủ đề yêu thích trong cuộc sống thông qua bất kỳ cuốn sách nào. Qua đó, mỗi thành viên có cơ hội bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân đồng thời tương tác, trao đổi với các thành viên khác về chủ đề đã chọn. Tham gia chương trình Sách và cuộc sống, các cá nhân, tổ chức có cơ hội được trực tiếp chia sẻ, thể hiện sự quan tâm và thiện chí giúp đỡ những người sống chung HIV trong việc tạo dựng văn hóa đọc, từ đó hướng đến một lối sống tích cực và lạc quan hơn.
 Trong khuôn khổ dự án, ban tổ chức phát động cuộc thi Thư gửi Con rồng nhỏ. Cuộc thi là nơi chia sẻ, bày tỏ sự đồng cảm và mong muốn giúp đỡ người phụ nữ trong câu chuyện vượt qua những bước đường chông gai tìm lại ánh sáng niềm tin trong cuộc sống.
Chúng tôi mong muốn nhận được sự chung tay của cộng đồng để thực hiện và phát triển dự án.
Mọi thông tin đóng góp tài trợ hoặc đề xuất phát triển dự án, vui lòng liên hệ tại:
Trung tâm Nghiên cứu và Truyền thông Vì sự phát triển bền vững (CSD)
Phòng 800, Tầng 8 Khách sạn Công đoàn Vit Nam, 14 Trần Bình Trọng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: +84 4 3941 2367

 Mọi thông tin các bạn có thể theo dõi trên website: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét